Trong hoạt động này, sinh viên sẽ làm thí nghiệm phản ứng giữa axit hydrochloric và magiê. Sự hình thành của một sản phẩm khí có thể dễ dàng nhìn thấy từ các bong bóng được hình thành. Lượng khí được hình thành mỗi giây có thể được đo bằng ống tiêm khí và cảm biến vị trí góc. Bằng cách đo tốc độ sản xuất khí, tốc độ phản ứng có thể được xác định. Học sinh sẽ đề xuất thiết lập thí nghiệm của riêng mình để nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ axit đến tốc độ phản ứng.
Tốc độ phản ứng
Tốc độ phản ứng
Trong hoạt động này, học sinh nghiên cứu một mô hình hiện có về phản ứng không thể đảo ngược của N2O4 thành NO2 và mở rộng nó để tạo ra trạng thái cân bằng hóa học. Để dạy học sinh đánh giá phê bình một mô hình, chỉ số tập trung phải được tính toán tại một số điểm trong hoạt động. Hoạt động này tập trung vào bản chất của mô hình hóa và ít hơn về hoạt động của trạng thái cân bằng