Làm mô hình
Làm mô hình
Trong hoạt động này, học sinh khám phá một hình ảnh động của một mô hình đi bộ ngẫu nhiên tương quan. Học sinh khám phá một bước đi ngẫu nhiên và một bước đi ngẫu nhiên tương quan hướng tới một bông hoa. Học sinh cố gắng tìm các cài đặt tham số tối ưu và so sánh mô hình với thực tế.
Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu chức năng và khả năng phản ứng của enzyme bằng mô hình. Sử dụng mô hình, họ trả lời các câu hỏi về tốc độ phản ứng và nồng độ của các chất khác nhau tại một số thời điểm nhất định. Khi mô hình hoạt động chính xác, các hằng số từ phương trình Michaelis-Menten cho tốc độ phản ứng được tính / xác định. Để kiểm tra các tính toán này, sinh viên cũng tạo ra một biểu đồ đối ứng kép (sơ đồ Lineweaver-Burk) trong đó x và y chặn cũng mô tả các hằng số này. Chủ đề này liên quan đến các khía cạnh nhất định của hóa sinh, vì nó liên quan đến các enzyme và chức năng của chúng. Hoạt động này cũng liên quan đến các khái niệm như tốc độ phản ứng và tạo ra các mô hình của các hệ thống (hóa học). Một số kiến thức hiện có về mô hình đồ họa bằng Coach được khuyến khích. Học sinh bắt đầu với một mô hình cơ bản mô tả nửa đầu của phản ứng (liên kết thuận nghịch giữa E và S). Họ nghiên cứu mô hình này và cuối cùng mở rộng nó bằng cách thêm nửa sau của phản ứng trong đó ES được chuyển đổi thành E + P.
Trong hoạt động này, học sinh nghiên cứu một mô hình hiện có về phản ứng không thể đảo ngược của N2O4 thành NO2 và mở rộng nó để tạo ra trạng thái cân bằng hóa học. Để dạy học sinh đánh giá phê bình một mô hình, chỉ số tập trung phải được tính toán tại một số điểm trong hoạt động. Hoạt động này tập trung vào bản chất của mô hình hóa và ít hơn về hoạt động của trạng thái cân bằng