Ghi dữ liệu
Ghi dữ liệu
Trong hoạt động này học sinh khám phá tác dụng của soda đối với răng. Đầu tiên họ sẽ đo các giá trị pH của các loại soda khác nhau. Sau đó, họ sẽ đặt phấn trong các loại soda khác nhau để xem ảnh hưởng đến răng của chúng ta là gì.
Trong hoạt động này, sinh viên sẽ làm thí nghiệm phản ứng giữa axit hydrochloric và magiê. Sự hình thành của một sản phẩm khí có thể dễ dàng nhìn thấy từ các bong bóng được hình thành. Lượng khí được hình thành mỗi giây có thể được đo bằng ống tiêm khí và cảm biến vị trí góc. Bằng cách đo tốc độ sản xuất khí, tốc độ phản ứng có thể được xác định. Học sinh sẽ đề xuất thiết lập thí nghiệm của riêng mình để nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ axit đến tốc độ phản ứng.
Hoạt động sinh viên này là hoàn toàn mở. Dựa trên một câu hỏi và kiến thức hiện có của họ về chủ đề này, họ phải thực hiện một thí nghiệm. Sử dụng kết quả của thí nghiệm, câu hỏi nghiên cứu cần được trả lời. Họ viết quy trình thí nghiệm riêng của họ và danh sách các tài liệu. Các kết quả có thể được xử lý thành một báo cáo hoặc thảo luận trong lớp học.
Sinh viên thực hành làm nghiên cứu và viết báo cáo. Người ta cho rằng họ đã biết sự khác biệt giữa các chất và hỗn hợp nguyên chất và sự khác biệt về tính chất.
Trong hoạt động này, việc chưng cất rượu vang đỏ được nghiên cứu. Đây là một thử nghiệm khá cơ bản trong đó một cảm biến nhiệt độ được sử dụng và kết quả xuất hiện trên màn hình theo thời gian thực. Phương pháp này cho phép quan sát toàn bộ quá trình, khám phá tốc độ thay đổi nhiệt độ và so sánh các giá trị đo được với các dự đoán lý thuyết.
Trong hoạt động này, sinh viên thực hiện một thí nghiệm trong đó nghiên cứu hàm lượng axit chuẩn độ (TA) của rượu vang. Sinh viên thực hiện chuẩn độ axit-bazơ và theo dõi phản ứng bằng cảm biến pH hoặc cảm biến độ dẫn. Đây là một phương pháp thường được sử dụng để xác định độ axit và chất lượng rượu vang. Nó được sử dụng trong nhiều nghiên cứu khác nhau. Hoạt động này dành cho sinh viên tìm thấy những bài học thường xuyên về axit và bazơ quá đơn giản. Sử dụng thí nghiệm này, họ có thể thử thách bản thân với một dự án theo ngữ cảnh chuyên sâu hơn liên quan đến chủ đề này.
Đây là một hoạt động trong đó các nhóm sinh viên khác nhau có thể điều tra các mặt hàng thực phẩm khác nhau. Một mẫu thực phẩm có khối lượng đã biết được đốt cháy, làm nóng một nhiệt lượng kế. Học sinh ghi lại nhiệt độ của nước được làm nóng bằng máy đo màu, tính năng lượng truyền vào nước và từ đó ước tính năng lượng hiện diện trên một đơn vị khối lượng thực phẩm.
Trong hoạt động này, học sinh sẽ tiến hành chuẩn độ để xác định hàm lượng sắt trong len thép. Điểm tương đương có thể được xác định từ đường chuẩn độ. So với chuẩn độ thông thường, một cách sử dụng buret động cơ bước tự động bổ sung thêm một chiều cho thí nghiệm, cho phép thêm cơ sở sử dụng tốc độ không đổi. Về vấn đề đó, thí nghiệm này tập trung vào việc thiết lập thử nghiệm và phân tích kết quả. Việc thực hiện thí nghiệm thực tế được thực hiện tự động sau khi học sinh nhấn Bắt đầu.
Trong hoạt động này, học sinh chiết xuất chất diệp lục từ lá cây. Phổ hấp thụ của dung dịch được đo và so sánh với phổ hấp thụ của các sắc tố khác.
Trong hoạt động này, học sinh sẽ nghiên cứu hô hấp của giòi. Sử dụng cảm biến CO2 (và tùy chọn là cảm biến O2), sinh viên đo lượng CO2 được giải phóng trong một thùng chứa kín có giòi. Trong hoạt động này, các khái niệm như hô hấp hiếu khí được xử lý. Hoạt động có thể được mở rộng bằng cách thay đổi nhiệt độ của giòi.
Trong hoạt động này học sinh điều tra các thành phần của một hợp kim. Đầu tiên, họ hòa tan một lượng đồng xu Euro nhất định trong axit nitric, sau đó thêm 1 M amoniac. Các ion đồng (II) trong dung dịch tạo thành phức hợp đồng-amoniac tạo ra màu xanh đậm. Cường độ của màu xanh là một dấu hiệu cho thấy lượng ion đồng (II) có mặt, cho phép xác định hàm lượng đồng của đồng xu. Học sinh thực hiện phân tích định lượng tiêu chuẩn bằng phương pháp quang phổ. Đầu tiên họ tạo một đường cong hiệu chuẩn bằng cách sử dụng các mẫu có nồng độ đồng (II) đã biết. Sử dụng đường cong, họ xác định nồng độ đồng (II) trong dung dịch đồng xu và tính hàm lượng đồng trong đồng xu.
Thí nghiệm này là một sự thích ứng định lượng của một thí nghiệm nổi tiếng về nhiệt độ ngọn lửa. Trong thí nghiệm đó, học sinh đặt một miếng gạc dây thẳng đứng trong ngọn lửa. Khi dây phát sáng ở một số khu vực nhất định, nhưng vẫn tương đối lạnh ở những khu vực khác, học sinh thấy rằng ngọn lửa không nóng đồng nhất. Trong thí nghiệm này, họ sử dụng cảm biến cặp nhiệt điện có khả năng đo nhiệt độ lên tới 1350 độ C để thực sự đo nhiệt độ của ngọn lửa đầu đốt.