Động cơ Michaelis - Menten

Câu hỏi định hướng: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÁC PHẢN ỨNG LIÊN QUAN ĐẾN TIẾN TRÌNH ENZYME?

Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu chức năng và khả năng phản ứng của enzyme bằng mô hình. Sử dụng mô hình, họ trả lời các câu hỏi về tốc độ phản ứng và nồng độ của các chất khác nhau tại một số thời điểm nhất định. Khi mô hình hoạt động chính xác, các hằng số từ phương trình Michaelis-Menten cho tốc độ phản ứng được tính / xác định. Để kiểm tra các tính toán này, sinh viên cũng tạo ra một biểu đồ đối ứng kép (sơ đồ Lineweaver-Burk) trong đó x và y chặn cũng mô tả các hằng số này. Chủ đề này liên quan đến các khía cạnh nhất định của hóa sinh, vì nó liên quan đến các enzyme và chức năng của chúng. Hoạt động này cũng liên quan đến các khái niệm như tốc độ phản ứng và tạo ra các mô hình của các hệ thống (hóa học). Một số kiến ​​thức hiện có về mô hình đồ họa bằng Coach được khuyến khích. Học sinh bắt đầu với một mô hình cơ bản mô tả nửa đầu của phản ứng (liên kết thuận nghịch giữa E và S). Họ nghiên cứu mô hình này và cuối cùng mở rộng nó bằng cách thêm nửa sau của phản ứng trong đó ES được chuyển đổi thành E + P.

Chủ đề: Hóa sinh

Khái niệm:

Bậc học: Trung học phổ thông (14-18 tuổi)

Loại hoạt động: Làm mô hình

Cảm biến:

Yêu cầu thiết bị chuyển đổi:

Phiếu học tập học sinh đưa ra hướng dẫn thực hiện cho sinh viên.

Hướng dẫn giáo viên bao gồm các nhận xét của giáo viên như phương pháp tiếp cận thực tế, câu hỏi mẫu, bài tập và phân tích dữ liệu.

Kiến thức nền mô tả các nguyên tắc khoa học làm nền tảng cho hoạt động.

Tập tin Coach Activity / result có thể được mở trong Chương trình Coach 7. Điều này đòi hỏi Coach 7 phải được cài đặt trên máy tính của bạn.

Động cơ Michaelis - Menten