Cảm biến nhiệt độ

Cảm biến nhiệt độ

Chất lượng nước Trong thí nghiệm này, sinh viên nghiên cứu một cái ao hoặc dòng suối gần trường học của mình. Các yếu tố phi sinh học và sinh học (hệ thực vật và động vật) đều cung cấp thông tin về chất lượng nước.

Xem "Chất lượng nước"

Chất nguyên chất hay hỗn hợp Hoạt động sinh viên này là hoàn toàn mở. Dựa trên một câu hỏi và kiến ​​thức hiện có của họ về chủ đề này, họ phải thực hiện một thí nghiệm. Sử dụng kết quả của thí nghiệm, câu hỏi nghiên cứu cần được trả lời. Họ viết quy trình thí nghiệm riêng của họ và danh sách các tài liệu. Các kết quả có thể được xử lý thành một báo cáo hoặc thảo luận trong lớp học. Sinh viên thực hành làm nghiên cứu và viết báo cáo. Người ta cho rằng họ đã biết sự khác biệt giữa các chất và hỗn hợp nguyên chất và sự khác biệt về tính chất.

Xem "Chất nguyên chất hay hỗn hợp"

Chưng cất rượu vang đỏ Trong hoạt động này, việc chưng cất rượu vang đỏ được nghiên cứu. Đây là một thử nghiệm khá cơ bản trong đó một cảm biến nhiệt độ được sử dụng và kết quả xuất hiện trên màn hình theo thời gian thực. Phương pháp này cho phép quan sát toàn bộ quá trình, khám phá tốc độ thay đổi nhiệt độ và so sánh các giá trị đo được với các dự đoán lý thuyết.

Xem "Chưng cất rượu vang đỏ"

Da động vật Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu với một thí nghiệm đơn giản chức năng của lông thú. Ví dụ, bông gòn được sử dụng (len khô và nhờn).

Xem "Da động vật"

Hàm lượng năng lượng của thực phẩm Đây là một hoạt động trong đó các nhóm sinh viên khác nhau có thể điều tra các mặt hàng thực phẩm khác nhau. Một mẫu thực phẩm có khối lượng đã biết được đốt cháy, làm nóng một nhiệt lượng kế. Học sinh ghi lại nhiệt độ của nước được làm nóng bằng máy đo màu, tính năng lượng truyền vào nước và từ đó ước tính năng lượng hiện diện trên một đơn vị khối lượng thực phẩm.

Xem "Hàm lượng năng lượng của thực phẩm"

Hô hấp của giòi Trong hoạt động này, học sinh sẽ nghiên cứu hô hấp của giòi. Sử dụng cảm biến CO2 (và tùy chọn là cảm biến O2), sinh viên đo lượng CO2 được giải phóng trong một thùng chứa kín có giòi. Trong hoạt động này, các khái niệm như hô hấp hiếu khí được xử lý. Hoạt động có thể được mở rộng bằng cách thay đổi nhiệt độ của giòi.

Xem "Hô hấp của giòi"

I. Âm, nóng, lạnh Trong bài học này, học sinh học cách đo nhiệt độ một cách khách quan.

Xem "I. Âm, nóng, lạnh"

II. Đồ thị nhiệt độ Trong bài học này, học sinh học cách làm và giải thích các biểu đồ nhiệt độ.

Xem "II. Đồ thị nhiệt độ"

IV. Tạo ra nhiệt độ phù hợp Trong bài học này, học sinh trộn nước lạnh và nóng và đưa ra dự đoán và đo nhiệt độ kết quả của hỗn hợp.

Xem "IV. Tạo ra nhiệt độ phù hợp"

IX. Phản ứng hóa học Trong bài học này, học sinh đo sự thay đổi nhiệt độ trong phản ứng hóa học của giấm và baking soda.

Xem "IX. Phản ứng hóa học"

Không khí xấu Với một người ghi dữ liệu, sinh viên sẽ đo một vài biến số để đo chất lượng không khí trong xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe lửa. Nồng độ CO2 có thay đổi không?

Xem "Không khí xấu"

V. Làm nguội Trong bài học này, học sinh ghi lại nhiệt độ trong quá trình làm nguội.

Xem "V. Làm nguội"

VI. Làm nguội nhanh Trong bài học này, học sinh tìm hiểu cách thức truyền nhiệt và cách làm nguội mọi thứ nhanh hơn.

Xem "VI. Làm nguội nhanh"

VII. Nóng chảy Trong bài học này, sinh viên được giới thiệu về khái niệm tan chảy. Họ tìm thấy nhiệt độ nóng chảy của nước đá và quan sát sự thay đổi của nhiệt độ này sau khi thêm muối.

Xem "VII. Nóng chảy"

VIII. Làm ấm hơn Trong bài học này học sinh học khái niệm hấp thụ nhiệt.

Xem "VIII. Làm ấm hơn"