Tốc độ phản ứng

Tốc độ phản ứng

Ảnh hưởng của nồng độ Trong hoạt động này, sinh viên sẽ làm thí nghiệm phản ứng giữa axit hydrochloric và magiê. Sự hình thành của một sản phẩm khí có thể dễ dàng nhìn thấy từ các bong bóng được hình thành. Lượng khí được hình thành mỗi giây có thể được đo bằng ống tiêm khí và cảm biến vị trí góc. Bằng cách đo tốc độ sản xuất khí, tốc độ phản ứng có thể được xác định. Học sinh sẽ đề xuất thiết lập thí nghiệm của riêng mình để nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ axit đến tốc độ phản ứng.

Xem "Ảnh hưởng của nồng độ"

Cái chai màu xanh Trong hoạt động này, học sinh được cho một bình erlenmeyer có nắp có chứa chất lỏng không màu (có thể hơi vàng). Để giới thiệu hiện tượng, giáo viên lắc chai. Các sinh viên lấy nó từ đó và sử dụng trong số các khả năng khác một cảm biến ORP để điều tra hiện tượng.

Xem "Cái chai màu xanh"

Cân bằng phân phối Trong hoạt động này, sinh viên sẽ nghiên cứu trạng thái cân bằng phân phối của iốt trong nước và hexan. Họ sẽ xây dựng một mô hình động để nghiên cứu làm thế nào các biến khác nhau ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng (đạt tới)

Xem "Cân bằng phân phối"

Khí ở trạng thái cân bằng Trong hoạt động này, học sinh nghiên cứu một mô hình hiện có về phản ứng không thể đảo ngược của N2O4 thành NO2 và mở rộng nó để tạo ra trạng thái cân bằng hóa học. Để dạy học sinh đánh giá phê bình một mô hình, chỉ số tập trung phải được tính toán tại một số điểm trong hoạt động. Hoạt động này tập trung vào bản chất của mô hình hóa và ít hơn về hoạt động của trạng thái cân bằng

Xem "Khí ở trạng thái cân bằng"