Trung học cơ sở (11-14 tuổi)

Trung học cơ sở (11-14 tuổi)

Trong hoạt động này học sinh khám phá tác dụng của soda đối với răng. Đầu tiên họ sẽ đo các giá trị pH của các loại soda khác nhau. Sau đó, họ sẽ đặt phấn trong các loại soda khác nhau để xem ảnh hưởng đến răng của chúng ta là gì.

Xem "Ảnh hưởng của axit đối với răng"

Ảnh hưởng của nồng độ Trong hoạt động này, sinh viên sẽ làm thí nghiệm phản ứng giữa axit hydrochloric và magiê. Sự hình thành của một sản phẩm khí có thể dễ dàng nhìn thấy từ các bong bóng được hình thành. Lượng khí được hình thành mỗi giây có thể được đo bằng ống tiêm khí và cảm biến vị trí góc. Bằng cách đo tốc độ sản xuất khí, tốc độ phản ứng có thể được xác định. Học sinh sẽ đề xuất thiết lập thí nghiệm của riêng mình để nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ axit đến tốc độ phản ứng.

Xem "Ảnh hưởng của nồng độ"

Cái chai màu xanh Trong hoạt động này, học sinh được cho một bình erlenmeyer có nắp có chứa chất lỏng không màu (có thể hơi vàng). Để giới thiệu hiện tượng, giáo viên lắc chai. Các sinh viên lấy nó từ đó và sử dụng trong số các khả năng khác một cảm biến ORP để điều tra hiện tượng.

Xem "Cái chai màu xanh"

Chất nguyên chất hay hỗn hợp Hoạt động sinh viên này là hoàn toàn mở. Dựa trên một câu hỏi và kiến ​​thức hiện có của họ về chủ đề này, họ phải thực hiện một thí nghiệm. Sử dụng kết quả của thí nghiệm, câu hỏi nghiên cứu cần được trả lời. Họ viết quy trình thí nghiệm riêng của họ và danh sách các tài liệu. Các kết quả có thể được xử lý thành một báo cáo hoặc thảo luận trong lớp học. Sinh viên thực hành làm nghiên cứu và viết báo cáo. Người ta cho rằng họ đã biết sự khác biệt giữa các chất và hỗn hợp nguyên chất và sự khác biệt về tính chất.

Xem "Chất nguyên chất hay hỗn hợp"

Chưng cất rượu vang đỏ Trong hoạt động này, việc chưng cất rượu vang đỏ được nghiên cứu. Đây là một thử nghiệm khá cơ bản trong đó một cảm biến nhiệt độ được sử dụng và kết quả xuất hiện trên màn hình theo thời gian thực. Phương pháp này cho phép quan sát toàn bộ quá trình, khám phá tốc độ thay đổi nhiệt độ và so sánh các giá trị đo được với các dự đoán lý thuyết.

Xem "Chưng cất rượu vang đỏ"

Trong hoạt động này, học sinh khám phá một hình ảnh động của một mô hình đi bộ ngẫu nhiên tương quan. Học sinh khám phá một bước đi ngẫu nhiên và một bước đi ngẫu nhiên tương quan hướng tới một bông hoa. Học sinh cố gắng tìm các cài đặt tham số tối ưu và so sánh mô hình với thực tế.

Xem "Chuyến động ngẫu nhiên của côn trùng"

Có tính axit hay bazơ Trong thí nghiệm đơn giản này, sinh viên dự đoán liệu các giải pháp gia đình khác nhau có tính axit, cơ bản hay trung tính và kiểm tra các giả thuyết của họ bằng cách đo bằng cảm biến pH.

Xem "Có tính axit hay bazơ"

Da động vật Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu với một thí nghiệm đơn giản chức năng của lông thú. Ví dụ, bông gòn được sử dụng (len khô và nhờn).

Xem "Da động vật"

Di chuyển bằng ngón và móng guốc Động vật di chuyển theo các cách khác nhau. Trong hoạt động này học sinh khảo sát chuyển động của động vật đi bằng gan bàn chân, đầu ngón chân, móng guốc bằng cách phân tích chuyển động của chúng thông qua phân tích Video.

Xem "Di chuyển bằng ngón và móng guốc"

Đo dòng điện và điện áp Trong hoạt động này, học sinh sử dụng các cảm biến điện áp và dòng điện và học cách đo dòng điện và điện áp trong một mạch điện đơn giản.

Xem "Đo dòng điện và điện áp"

Trong hoạt động này, sinh viên sẽ phân tích hình ảnh của một tế bào bằng công cụ đo video. Họ sẽ khám phá kích thước của các phần khác nhau của tế bào

Xem "Đo kích thước các tế bào"

Hàm lượng năng lượng của thực phẩm Đây là một hoạt động trong đó các nhóm sinh viên khác nhau có thể điều tra các mặt hàng thực phẩm khác nhau. Một mẫu thực phẩm có khối lượng đã biết được đốt cháy, làm nóng một nhiệt lượng kế. Học sinh ghi lại nhiệt độ của nước được làm nóng bằng máy đo màu, tính năng lượng truyền vào nước và từ đó ước tính năng lượng hiện diện trên một đơn vị khối lượng thực phẩm.

Xem "Hàm lượng năng lượng của thực phẩm"

Hardy- Weinberg và sự lựa chọn Trong hoạt động này, nguyên tắc Hardy-Weinberg được mô hình hóa cùng với lựa chọn và trôi dạt.

Xem "Hardy- Weinberg và sự lựa chọn"

Không khí xấu Với một người ghi dữ liệu, sinh viên sẽ đo một vài biến số để đo chất lượng không khí trong xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe lửa. Nồng độ CO2 có thay đổi không?

Xem "Không khí xấu"

Khuếch tán có thể nhìn thấy Trong hoạt động này học sinh làm cho khuếch tán có thể nhìn thấy. Bằng cách đổ đầy một đĩa nhỏ bằng nước có thêm chất chỉ thị pH và do đó thêm axit rắn và bazơ rắn, sự thay đổi màu dần dần sẽ xảy ra. Dòng phân chia cả hai màu sẽ di chuyển qua dung dịch khi các chất hòa tan và khuếch tán, cho đến khi hai loài ion gặp nhau. Một khi điều này xảy ra, một phản ứng tạo ra khí carbon dioxide sẽ xảy ra. Điều này có thể được nhìn thấy bằng mắt thường Bằng cách quay video từ trên xuống của quá trình, có thể theo dõi chuyển động của màu sắc và tốc độ có thể được xác định.

Xem "Khuếch tán có thể nhìn thấy"

Làm pin của riêng bạn In this activity students build simple electrochemical cells and use the voltage sensor to investigate cell voltages,

Xem "Làm pin của riêng bạn"

Làm sữa chua Trong hoạt động này học sinh tự làm sữa chua. Sữa chua là một sản phẩm thực phẩm quen thuộc với hầu hết tất cả các sinh viên. Quá trình làm sữa chua ít được biết đến. Thông qua quá trình làm sữa chua, học sinh phát hiện ra rằng vi khuẩn truyền đường sữa thành axit lactic.

Xem "Làm sữa chua"

Nhiệt độ và ngọn lửa Thí nghiệm này là một sự thích ứng định lượng của một thí nghiệm nổi tiếng về nhiệt độ ngọn lửa. Trong thí nghiệm đó, học sinh đặt một miếng gạc dây thẳng đứng trong ngọn lửa. Khi dây phát sáng ở một số khu vực nhất định, nhưng vẫn tương đối lạnh ở những khu vực khác, học sinh thấy rằng ngọn lửa không nóng đồng nhất. Trong thí nghiệm này, họ sử dụng cảm biến cặp nhiệt điện có khả năng đo nhiệt độ lên tới 1350 độ C để thực sự đo nhiệt độ của ngọn lửa đầu đốt.

Xem "Nhiệt độ và ngọn lửa"