Tặng 20.000 cuốn SGK lớp 1 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc đảm bảo đủ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 phục vụ năm học 2020-2021 cho HS cả nước, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần đảm bảo cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn có đủ SGK khi bước vào năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chương trình tặng SGK với tiêu đề "Cùng đón em vào lớp 1".

 

XBGDVN tặng SGK cho HS tỉnh Hà Giang trong lễ khai giảng năm học mới.

 

Chương trình được triển khai ở các địa bàn có điều kiện kinh tế khó khăn thuộc các vùng miền trên cả nước như: Miền Bắc, Trung, Nam và Đồng bằng sông Cửu Long. Tổng số gần 20.000 cuốn SGK và đồ dùng học tập, trị giá gần 500 triệu đồng.

 

Trước thềm khai giảng năm học mới, đoàn công tác của NXBGDVN đã đến vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An, Hà Giang, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Hậu Giang... để trao tặng SGK và đồ dùng học tập cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn.

 

Trong những năm học tiếp theo, NXBGDVN sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT các địa  phương dành khoản kinh phí lớn hơn để mở rộng đối tượng được tặng SGK miễn phí thuộc các vùng khó khăn ở từng địa phương.

 

Ngoài ra, NXBGDVN cũng triển khai tặng bổ sung sách cho tủ sách dùng chung, thư viện trường học của các cơ sở giáo dục trong suốt chu trình triển khai áp dụng SGK mới.

 

Lãnh đạo NXBGDVN cũng cho biết: Đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị SGK lớp 1 đã hoàn thành việc in, nhập kho được hơn 14 triệu bản, tương đương 116% kết quả lựa chọn.

 

NXBGDVN đã cung ứng tới các địa phương hơn 13 triệu bản SGK lớp 1 đạt tỉ lệ 107% so với kết quả lựa chọn SGK của các địa phương. Đối với SGK phục vụ học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, NXBGDVN đã hoàn thành việc in, nhập kho hơn 113 triệu bản.

 

Trước thềm năm học mới, NXBGDVN đã phát hành được 93% sản lượng theo kế hoạch về các địa phương, đạt 92 % so với cùng kỳ (do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc mua sắm SGK và đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm).

 

NXBGDVN đảm bảo cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời đến các nhà trường, HS, GV, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, sốt sách đặc biệt trong giai đoạn triển khai áp dụng CTGDPT 2018.

Theo http://nxbgd.vn/


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu