Hà Nội triển khai đại trà giáo dục STEM cấp Tiểu học 

Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định triển khai đại trà giáo dục STEM tại tất cả các trường tiểu học trên địa bàn thành phố từ năm học 2023-2024.

 

Đại hội Công đoàn bộ phận Khóa II, nhiệm kì 2023 - 2028 Công ty Cổ phần Phát hành Sách Giáo dục  

Ngày 9/3/2023 tại Hội trường 22-12, 187B Giảng Võ, Cát Linh, TP Hà Nội, Đại hội đoàn thể công đoàn viên khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 của Công ty CP Phát hành sách giáo dục đã được long trọng tổ chức.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm  

NXBGDVN - Tại cuộc họp ngày 16/2/2023, Tổng Giám đốc Hoàng Lê Bách đã chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của năm 2023.

Giáo dục STEM: Định hướng nghề nghiệp 4.0 cho học sinh  

Giáo dục STEM giúp học sinh (HS) hình thành các kỹ năng và phòng Lab STEM là nơi các em thực hiện ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm. TS Tưởng Duy Hải – Phó Trưởng bộ môn Phương pháp giảng dạy, trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị xung quanh nội dung này.

NXBGDVN TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH MẦM NON, TIỂU HỌC THỊ TRẤN AN THỚI, PHÚ QUỐC  

NXBGDVN - Ngày 1/10/2020, tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng quà cho học sinh Nhà trẻ vùng 5 Hải quân và trường tiểu học An Thới 1, 2 và 3 thị trấn An Thới.

Lai Châu: 350 Bộ Sách Giáo Khoa Đến Với 2 Trường THCS Và THPT  

Ngày 28/9/2020, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và đơn vị đồng hành đã tổ chức trao tặng 350 bộ sách giáo khoa đến với trường THCS xã Mường Kim, huyện Than Uyên và trường THPT Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Hành Trình “Cùng Đón Em Vào Lớp 1” - Mang Niềm Vui Đến Với Học Sinh Vùng Khó  

NXBGDVN – Trao tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập, học bổng... cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở vùng sâu vùng xa là trách nhiệm xã hội mà NXB Giáo dục Việt Nam đã và đang thực hiện từ nhiều năm nay.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chúc học sinh, giáo viên bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất  

Sáng 5/9, gần 23 triệu học sinh cả nước chính thức bước vào năm học mới 2020-2021 trong không khí rộn ràng. Người đứng đầu ngành Giáo dục - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã đến chúc mừng và động viên các thầy cô giáo, các em học sinh bước vào năm học mới.

Khai mạc Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa lớp 2  

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức khai mạc Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa (SGK) lớp 2 chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018. Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ dự và phát biểu tại lễ khai mạc.

Triển khai tốt nhất "Hoạt động trải nghiệm" - lưu ý từ chủ biên chương trình  

GD&TĐ - PGS.TS Đinh Thị Kim Thoa - Chủ biên chương trình Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp - lưu ý giáo viên thực hiện tốt nhất sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 1 qua những ví dụ cụ thể từ bộ sách do mình làm chủ biên.

Giáo viên đánh giá cao về chương trình, sách giáo khoa mới  

Sau khi nghiên cứu để lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, các giáo viên đều đánh giá cao chất lượng từ nội dung đến hình thức của sách giáo khoa mới. Nhiều địa phương cho biết, sẽ trang bị đầy đủ các bộ sách giáo khoa lớp 1 trong thư viện các nhà trường để giáo...

Bộ GDĐT yêu cầu sách giáo khoa lớp 1 phải đến tay học sinh trước 15/8  

Công văn hướng dẫn thực hiện bồi dưỡng giáo viên và cung ứng sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở GDĐT phối hợp với nhà xuất bản và các đơn vị liên quan cung ứng sách giáo khoa đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đến tay phụ huynh, học sinh trước 15/8.

Xem sách giáo khoa lớp 1 trên mạng bằng cách nào?  

Rất nhiều giáo viên và phụ huynh chỉ nghe nói mà chưa được nhìn thấy sách giáo khoa lớp 1. BigSchool đã chịu khó liên hệ để có được điều này chia sẻ tới các bạn. Hãy bắt đầu từ bộ sách giáo khoa "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục".

Những điểm mới của SGK Tiếng Việt 1 và những điều lưu ý với thầy cô  

Để các thầy cô và phụ huynh hiểu kỹ hơn về những cuốn sách giáo khoa lớp 1 đã được Bộ GD&ĐT công bố và các trường sẽ lựa chọn để sử dụng từ năm học tới, BigSchool sẽ chia sẻ những ý kiến của tác giả. Mong được sự hợp tác của các nhóm tác giả.


Các trang: 1  2