NXBGDVN TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH MẦM NON, TIỂU HỌC THỊ TRẤN AN THỚI, PHÚ QUỐC

NXBGDVN - Ngày 1/10/2020, tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, NXB Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng quà cho học sinh Nhà trẻ vùng 5 Hải quân và trường tiểu học An Thới 1, 2 và 3 thị trấn An Thới.


Vùng 5 Hải quân, tiền thân là Vùng 5 Duyên Hải, được thành lập ngày 26/10/1975, có nhiệm vụ quản lý vùng biển, đảoTây Nam từ cửa sông Gành Hào, tỉnh Bạc liêu đến Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Chiều dài bờ biển khoảng 450 km, diện tích vùng biển rộng khoảng 150 nghìn Km2, giáp ranh với vùng biển các nước Campuchia, Thái Lan, Malaixia. Vùng biển Tây Nam có khoảng130 hòn đảo lớn, nhỏ, trong đó có 5 quần đảo gồm: An Thới, Thổ Chu, Nam Du, Bà Lụa, Hải Tặc và một số đảo độc lập. Đây là vùng biển có vị trí đặc biệt quan trọng cả về kinh tế, chính trị, quốc phòng, an ninh đối với các tỉnh, thành Tây Nam Bộ.

 

Trong suốt gần 45 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân luôn chủ động, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nên nhiều chiến công tiêu biểu trong chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, góp phần quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên vùng biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc.

 

Nhà trẻ Vùng 5 đóng tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc là nơi chăm sóc, nuôi dạy gần 50 cháu là con cán bộ, chiến sĩ công tác tại Vùng. Các cháu được lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng, các đơn vị đặc biệt quan tâm; được các cô giáo không quản vất vả, ngày ngày chăm sóc và dạy dỗ rất tận tình. Các cô còn tăng gia sản xuất để vừa cung cấp nguồn rau xanh sử dụng hàng ngày, vừa có thêm nguồn kinh phí bổ sung sữa, thức ăn dinh dưỡng trong bữa ăn của các cháu.

 

Nhân dịp đầu năm học 2020-2021, đoàn công tác của NXBGDVN đã tới thăm và tặng quà cho cac cháu ở Nhà trẻ vùng, gồm 01 bộ màn chiếu và máy chiếu, 02 bộ đầu đĩa DVD và một số học liệu, đồ chơi mầm non.

 

 

Cũng trong dịp này, NXBGDVN đã trao tặng các trường Tiểu học An Thới 1, An Thới 2 và An Thới 3 thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc mỗi trường 1.500 cuốn vở viết để hỗ trợ các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Tổng giá trị quà tặng khoảng 80 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Chí Bính, Phó Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam.

 

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Chí Bính, Phó Tổng Giám đốc NXBGDVN mong rằng món quà này sẽ giúp các cô giáo và các cháu Nhà trẻ Vùng 5 có thêm thiết bị, đồ dùng để phục vụ tốt hơn hoạt động dạy và học, để bố mẹ các cháu – những chiến sĩ hải quân - yên tâm công tác với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; mong các cháu học sinh 3 trường tiểu học thị trấn An Thới học tập tốt, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021.

 

Một số hình ảnh tại lễ trao tặng:

 

 

Tác giả: Ban TT - TVTH

Theo http://nxbgd.vn/


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác: