Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nhận giải tại Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016

Sáng ngày 28/12/2016, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam đã trao 47 giải Sách hay và 43 giải Sách đẹp cho các tác phẩm xuất sắc xuất bản năm 2016. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nhận 01 giải Đồng Sách đẹp và 01 giải khuyến khích Sách hay.


 

Năm 2016 là năm thứ 12 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức trao Giải thưởng Sách Việt Nam cho những tác giả, nhà xuất bản, cơ sở in, các họa sĩ đã góp phần tạo nên những cuốn sách Hay, sách Đẹp phục vụ bạn đọc trong và ngòai nước.

 

Theo thống kê từ Ban Tổ chức, đã có 40 nhà xuất bản gửi sách tham dự Giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016 với tổng số 486 cuốn, trong đó có 266 cuốn dự xét giải Sách Hay và có 220 cuốn dự xét giải Sách Đẹp; được phân theo 8 mảng sách chuyên ngành: Ở hạng mục Sách Hay có Sách Thiếu nhi (47 cuốn), Sách Giáo dục – Đào tạo (45 cuốn), Sách Văn học (42 cuốn), Sách Khoa học và Công nghệ (35 cuốn), Sách Khoa học xã hội và Nhân văn (33 cuốn), Sách Lý luận – Chính trị (32 cuốn), Sách Văn hóa – Nghệ thuật (32 cuốn); hạng mục Sách đẹp có 220 cuốn.

 

Năm 2016, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam được nhận giải Khuyến khích Sách hay cho cuốn Giai điệu tuổi thần tiên (Tổng tập các bài hát thiếu nhi) do nhạc sĩ An Thuyên chủ biên. Đây là bộ sách đầu tiên từ trước đến nay tập hợp đầy đủ nhất những ca khúc thiếu nhi của tất cả các nhạc sĩ từ khắp mọi miền đất nước trong 100 năm qua. Đây được xem như một cuốn "từ điển ca khúc thiếu nhi" được những người biên soạn dày công tập hợp với mong muốn trẻ em Việt Nam được hát những ca khúc Việt Nam, với đầy đủ sự trong sáng, hồn nhiên của tuổi nhỏ.

 

 

 

 

 

Cuốn Hoa kết trái (do tác  giả Hoài Lộc sưu tầm và tuyển chọn) được trao giải Đồng Sách đẹp. Cuốn sách tập hợp 55 bài thơ chọn lọc dành cho lứa tuổi mầm non. Những bài thơ rất quen thuộc với độc giả như Hoa mào gà, Chuồn chuồn ớt, Mèo con đi học, Đường và chân... mở ra một thế giới rộng lớn, đầy màu sắc, rất sinh động và ngộ nghĩnh trong đôi mắt trẻ thơ.

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu