« Trở về

Hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường - Lớp 7

Tác giả: Tưởng Duy Hải - Nguyễn Thị Vân Hương (đồng Chủ biên) - Nguyễn Thanh Hường - Phạm Thanh Nga - Đặng Thanh Hải - Nguyễn Văn Nghiệp - An Biên Thùy
Số trang: 68
Kích thước: 19 x 26.5cm
Giá bán: 32000
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2021

Lời nói đầu

 

Các em thân mến!

 

Môi trường là nơi chúng ta sinh sống, phát triển hằng ngày, là không gian sinh tồn của rất nhiều loài động, thực vật trong tự nhiên. Thực hiện bảo vệ môi trường là tiếp nối truyền thống tốt đẹp yêu thiên nhiên, sống hài hoà, thân thiện với tự nhiên của cha ông ta, góp phần phát triển bền vững để không làm tổn hại đến các thế hệ tương lai.

 

Vậy chúng ta phải làm thế nào để bảo vệ môi trường?

 

Bộ sách Hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường dành cho học sinh Trung học cơ sở (từ lớp 6 đến lớp 9) với năm mạch nội dung: không khí, động vật, nước, năng lượng sẽ giúp các em hình thành, rèn luyện thói quen sống lành mạnh, thân thiện và bảo vệmôi trường.

 

Các hoạt động đa dạng, hấp dẫn trong mỗi chủ đề được biên soạn theo hình thức tích hợp liên môn nhằm giúp các em vận dụng kiến thức của các môn học cấp Trung học cơ sở vào giải quyết vấn đề thực tiễn; thực hiện dự án tạo ra sản phẩm bảo vệ môi trường; tham gia khảo sát, điều tra các vấn đề môi trường trong cộng đồng địa phương.

 

Đặc biệt, mục tiêu của các chủ đề bám sát các yêu cầu cần đạt trong các môn học, hoạt động trải nghiệm - hướng nghiệp, hoạt động giáo dục địa phương giúp các em nâng cao chất lượng học tập hiệu quả của các môn học, hoạt động giáo dục trong nhà trường.

 

Bên cạnh đó, nhóm tác giả đã chủ động lồng ghép nhiều hình thức học tập hiện đại, kết hợp giữa học tập và nghiên cứu khoa học nhằm khêu gợi tính tò mò, ham hiểu biết, gieo mầm định hướng nghề nghiệp thời đại 4.0 cho các em trong phần Hoạt động vì môi trường và phần Kho tư liệu nhỏ.

 

Chúc các em sẽ trở thành các công dân tương lai góp phần thực hiện một Việt Nam xanh, một hành tinh đáng sống!

 

Các tác giả

  • Các sách cùng loại