« Trở về

Giáo dục An toàn trường học - Lớp 2

Kết nối tác giả
Tác giả: Phạm Việt Cường (Chủ biên) - Vũ Thị Lan Anh - Nguyễn Thị Vân Hương - Nguyễn Danh Khoa - Nguyễn Thuý Quỳnh - Nguyễn Thị Phương Thịnh
Số trang: 36
Kích thước: 19 x 26
Giá bán: 20000
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2021

GIỚI THIỆU SÁCH AN TOÀN TRƯỜNG HỌC

 

          Sự phát triển không ngừng của xã hội, cùng với dịch bệnh trên toàn thế giới,… đã dẫn đến việc trẻ em ngày càng phải tiếp xúc nhiều hơn với các nguy cơ gây mất an toàn bản thân cả thể chất lẫn tinh thần. Chính vì thế, việc xây dựng nhà trường, xã hội An toàn, Hạnh phúc cho trẻ là việc cấp thiết hơn bao giờ hết. Cùng với việc đầu tư xây dựng nhà trường, các công trình công cộng xã hội theo hướng tăng cường tiếp cận an toàn cho trẻ, nâng cao hiểu biết của cộng đồng, cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên,… thì việc dạy trẻ kĩ năng tự bảo vệ bản thân và ứng phó với các tình huống nguy hiểm là điều vô cùng quan trọng. Chính vì thế, Công ty Cổ phần Phát hành Sách Giáo dục – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức biên soạn, xuất bản bộ sách Giáo dục an toàn trường học lớp 1, 2, 3, 4, 5. Bộ sách đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt tại Quyết định số 287/QĐ-BGDĐT ngày 17 tháng 01 năm 2022.

 

          Bộ sách gồm 5 cuốn, mỗi cuốn có 5 chủ đề, các chủ đề được xây dựng theo cấu trúc đồng tâm từ lớp 1 đến lớp 5, đề cập tới các vấn đề: Phòng, chống đuối nước cho trẻ em; Phòng, chống tai nạn giao thông đường bộ cho trẻ em; Phòng, chống rơi, ngã cho trẻ em; Phòng, chống cháy, bỏng cho trẻ em; Phòng chống động vật cắn cho trẻ em Phòng ngừa trẻ em tự tử. Mỗi chủ đề trong một lớp là một đơn vị kiến thức mang tính độc lập tương đối, đề cập đến những nội dung thú vị, hấp dẫn nhưng cũng vô cùng cần thiết, phù hợp với lứa tuổi và các mức độ năng lực khác nhau của học sinh như: Em làm gì để không bị đuối nước?; Phòng, tránh bạo lực học đường; An toàn cho bản thân khi có mưa bão; An toàn khi tham gia giao thông; Dinh dưỡng trong luyện tập thể dục, thể thao;...

 

          Nhóm tác giả của bộ tài liệu là các giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy về lĩnh vực hoạt động giáo dục phòng chống tai nạn, thương tích, giáo dục dinh dưỡng, ứng phó với các tình huống khẩn cấp, tổ chức hoạt động thể dục thể thao nâng cao sức khoẻ, thể trạng, … cho học sinh phổ thông.

 

          Triển khai dạy – học theo bộ sách Giáo dục an toàn trường học lớp 1, 2, 3, 4, 5 được đánh giá là một trong những biện pháp hiệu quả và bền vững để thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường học tập an toàn, không bạo lực, toàn diện cho tất cả mọi người tại các văn bản: Quyết định 1248/QĐ-TTg ngày 19/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em giai đoạn 2021 – 2030; Quyết định số 3162/QĐ-BGDĐT ngày 22/10/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch phòng chống thiên tai của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2021 - 2025; Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 ban hành Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và Chương trình các môn học, hoạt động giáo dục hướng nghiệp; Công văn 3753/BGDĐT-GDTC ngày 31/8/2021 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm 2021 – 2022

 

          Các em học sinh và các thầy cô giáo có thể sử dụng bộ sách Giáo dục An toàn trường học lớp 1, 2, 3, 4, 5 trong giờ học buổi hai; trong các hoạt động giáo dục tự chọn; hoặc khi học tập, vui chơi tại gia đình.

 

          Bên cạnh đó, bộ bộ sách còn bao gồm bài giảng điện tử, video clip hướng dẫn và kế hoạch bài dạy kèm theo nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thầy cô giáo và các em học sinh thực hiện.

 

          Công ty cổ phần Phát hành Sách giáo dục – Nhà xuất ntrân trọng giới thiệu và mong được đồng hành cùng các nhà quản lí, các thầy cô giáo và cộng đồng để mang đến những tài liệu hữu ích, có chất lượng cao dành cho các em học sinh, giúp các em phát triển trong môi trường An toàn, Hạnh phúc!

Chủ đề/ Bài  Tài liệu hỗ trợ học
Chủ đề/ Bài  Học liệu
  • Các sách cùng loại