« Trở về

Phát triển năng lực trong môn Toán 1 - Tập 2

Tác giả: Hoàng Mai Lê - Nguyễn Đình Khuê - Nguyễn Đức Mạnh
Số trang: 72
Kích thước: 19 x 26
Giá bán: 22000 VNĐ
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2020

LỜI NÓI ĐẦU

 

Cuốn sách Phát triển năng lực trong môn Toán 1, tập hai được biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 để giáo viên và học sinh sử dụng trong dạy - học ở buổi học thứ hai. Nội dung cuốn sách giúp học sinh tự ôn luyện, thực hành, hứng thú học tập môn Toán, nhằm hoàn thành nhiệm vụ học tập và yêu cầu cần đạt của Chương trình.

 

Các hoạt động, bài tập trong sách được biên soạn với tinh thần học vui - vui học, học tập tương tác, góp phần hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất chung của học sinh tiểu học như giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đềcác năng lực riêng của môn Toán.

 

Về cấu trúc, nội dung sách được sắp xếp theo từng tuần, mỗi tuần gồm ba phần: Khởi động, Ôn luyện, Vận dụng – Trải nghiệm:

 

- Phần Khởi động có thể là tô màu, nối ghép đôi, câu đố vui, bài toán vui hoặc một đoạn hội thoại,… vừa tạo hứng thú học tập vừa giúp các em nhớ lại một số kiến thức, kĩ năng cần thiết để ôn luyện hiệu quả.

 

- Phần Ôn luyện gồm 8 bài tập theo các mức nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao để các em đạt được yêu cầu của Chương trình một cách vững chắc nhằm hoàn thiện và phát triển năng lực. Có bài tập làm việc theo cặp hoặc nhóm giúp các em học tập tương tác (em đọc, bạn viết; cùng làm bài; thống nhất kết quả; đổi vở, chữa bài cho nhau,...), có bài tập làm việc cá nhân giúp các em củng cố vững chắc kiến thức, rèn luyện kĩ năng cần thiết của môn học.

 

- Phần Vận dụng - Trải nghiệm có 1 bài tập để các em có thể trải nghiệm thực hành, vận dụng các kiến thức đã học, tìm tòi, sáng tạo, phát triển tư duy, tạo hứng thú cho các em học Toán. Các em có thể làm các bài tập trong phần này với sự hỗ trợ của người lớn.

 

Các bậc cha mẹ học sinh có thể sử dụng cuốn Phát triển năng lực trong môn Toán 1 cho con em mình tự ôn luyện, thực hành thêm môn Toán lớp 1 trong năm học hoặc trong dịp nghỉ hè để có thể biết được khả năng của con em mình. Từ đó có sự hỗ trợ phù hợp, giúp các em phát triển năng lực tư duy, năng lực tự học, sáng tạo, hứng thú hơn trong học Toán.

 

CÁC TÁC GIẢ

Chủ đề/ Bài  Tài liệu hỗ trợ học
Chủ đề/ Bài  Học liệu
  • Các sách cùng loại