« Trở về

Cùng đọc để Phát triển năng lực Tiếng Việt 1

Tác giả: Lê Phương Nga (Chủ biên) - Lương Thị Hiền
Số trang: 40
Kích thước: 19 x 26
Giá bán: 18000 VNĐ
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2020

Lời nói đầu

 

Các em học sinh lớp 1 yêu quý!

 

Trên tay các em là cuốn sách Cùng đọc để phát triển năng lực Tiếng Việt 1 biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sách  gồm  18  bài  đọc  được  tuyển  chọn  theo  các  chủ  đề  gần  gũi với các em, từ Bản thân em đến Gia đình, Trường học, Đất nước, Thiên  nhiên  quanh  em.  Mỗi  bài  đọc  sẽ  giúp  em  hình  thành, phát triển niềm vui đọc, cảm xúc, sự hiểu biết và kĩ năng vận dụng. Bằng những hoạt động thú vị, các em sẽ học được cách xem tranh, đọc hiểu, viết lại những suy nghĩ, cảm xúc của mình về những gì đã đọc, từ đó phát triển năng lực đọc.

 

Mỗi bài học gồm 2 trang với những hoạt động đa dạng, thú vị:

 

Trang 1 yêu cầu các em tìm  nguồn bài đọc (theo nội dung, thể loại) và đọc  một bài gợi ý.

 

Trang 2 giúp các em lưu lại kết quả đọc bằng một số hoạt động:

 

+ Em biết: Em đánh dấu, điền, nối, trả lời ngắn để cho thấy em đã biết, hiểu gì sau khi đọc.

 

+ Em vận dụng: Hoạt động này gồm những việc làm rất thú  vị,  mới  mẻ.  Các  bài  đọc  sẽ  mở  ra  cho  các  em  nhiều  liên  hệ, kết  nối,  tưởng  tượng. Các  em  sẽ  ghi  lại  những  khám  phá  mới, những gì mình thích, mình làm được, từ tự giặt khăn mặt, dọn phòng, cắt  dán  hoa  hay  tìm  cách  tạo  hình  chú  mèo,  tạo  giống  cây  chưa từng có... đến hát, tô màu, cắt dán, vẽ, viết, cả viết sáng tạo – viết thêm lời nhân vật, thêm kết thúc cho câu chuyện,... Các em sẽ được trải nghiệm làm “nhà văn” hoặc “nhà phát minh” nhí. Các em sẽ kết nối với các môn học khác như Âm nhạc, Mĩ thuật, Tự nhiên và Xã hội,...

 

Các em có thể dùng sách này sau khi học xong phần Vần, trong tiết Đọc mở rộng trên lớp, trong buổi học thứ hai hoặc tự đọc ở nhà.

 

Xin gửi đến các em, những bạn học sinh lớp 1 quyển sách nhỏ này với  muôn  vàn  thương  yêu.  Nào Cùng  đọc  để  phát  triển  năng  lực Tiếng Việt 1 nhé!

 

CÁC TÁC GIẢ

Chủ đề/ Bài  Tài liệu hỗ trợ học
Chủ đề/ Bài  Học liệu
  • Các sách cùng loại