« Trở về

Đi tìm công việc hạnh phúc

Kết nối tác giả
Tác giả: Lời: Seo Ji Won - Tranh: Kim Jung Seok - Dịch: Đỗ Thị Hương Giang - Hiệu đính: Nguyễn Thị Kim Dung
Số trang: 92
Kích thước: 18,8 x 24,9
Giá bán: 115000 VNĐ
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2018

Các em sẽ đi theo con đường nào?

“Sau này lớn lên em muốn làm gì?”

 

Đây hẳn là câu hỏi các em rất hay gặp. Tôi nghĩ đó cũng là câu hỏi quan trọng đối với các em. Thứ quý giá và quan trọng nhất đối với các em, suy cho cùng chẳng phải chính là “ước mơ” của các em hay sao?

 

Không ai là không có “ước mơ”nhưng không phải ai khi lớn lên cũng theo đuổi những ước mơ thời thơ bé. Tại sao lại như vậy? Có lẽ vì họ không rõ nên đi đến ước mơ của mình bằng con đường nào.

 

Cuộc sống cũng giống như những con đường, mỗi người đều lựa chọn cho mình một con đường riêng. Con người ai cũng tiến về phía những mục tiêu của mình. Tuy nhiên, có rất nhiều con đường có thể lựa chọn: có những con đường rất gần với ước mơ, có những con đường xa tít tắp, lại có cả những con đường đi chậm rãi, vừa đi vừa ngắm cảnh, có cả những con đường xuất sắc vượt trội hơn những con đường khác.

 

Hãy tự tin lựa chọn con đường cho mình.

 

Mục tiêu mà các em lựa chọn chính là hình ảnh con đường tương lai của các em. Nếu các em không lạc đường giữa chừng, không lơ đãng mà tập trung tiến về phía mục tiêu của mình, chắc chắn các em sẽ đạt được ước mơ.Tuy nhiên, trên thực tế không nhiều người có thể đi đến cùng để đạt được ước mơ của mình, đó chắc chắn không phải là một con đường bằng phẳng, dễ dàng.

 

Ai cũng có ước mơ, nhưng thành công không tự tìm đến. Vì vậy, ta cần biết cách làm thế nào để đạt được ước mơ. Mỗi người đều phải tìm cho mình một công việc phù hợp. Tuy vậy, đối với cả người lớn cũng như các bạn nhỏ, đạt được ước mơ không hề dễ dàng.

 

Ở các trường học, khi chúng tôi tiến hành một cuộc khảo sát về các công việc mà các bạn nhỏ muốn làm, có tổng cộng khoảng 50 nghề nghiệp. Và trong đó có khoảng 20 công việc được các bố mẹ mong muốn con cái mình làm sau này. Ở Hàn Quốc có khoảng hơn mười nghìn loại công việc. Có nghĩa là khi các bạn nhỏ lớn lên,chúng mình có thể lựa chọn một trong số hơn mười nghìn nghề nghiệp ấy. Thế mà chỉ có 20 loại công việc được lựa chọn thôi, vậy chẳng phải chúng mình nhìn thế giới này nhỏ hẹp lắm sao? Nếu có nhiều người cùng chọn đi một con đường thì con đường ấy sẽ trở nên chật chội, mệt mỏi và khó khăn biết bao.

 

Cuốn sách này được viết ra với mong muốn giúp các em tìm được ước mơ của mình một cách dễ dàng và thú vị hơn. Bên cạnh đó, cuốn sách còn giới thiệu công việc theo các lĩnh vực. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn có thể xuất hiện những loại công việc mới.

 

Nào, bây giờ chúng mình hãy cùng nhau bắt đầu chuyến du hành tìm hiểu về các công việc nhé!

 

Hi vọng các em sẽ tìm được công việc phù hợp và hạnh phúc với công việc ấy. Cuốn sách này giúp định hướng việc chuẩn bị cho tương lai của các em!

 

Viết vào một ngày đẹp trời

Seo Ji Won, Im Yong Bin

  • Các sách cùng loại