Đầu vào cảm biến tương tự đơn

Đầu vào cảm biến tương tự đơn

Trong hoạt động này học sinh khám phá tác dụng của soda đối với răng. Đầu tiên họ sẽ đo các giá trị pH của các loại soda khác nhau. Sau đó, họ sẽ đặt phấn trong các loại soda khác nhau để xem ảnh hưởng đến răng của chúng ta là gì.

Xem "Ảnh hưởng của axit đối với răng"

Ảnh hưởng của nồng độ Trong hoạt động này, sinh viên sẽ làm thí nghiệm phản ứng giữa axit hydrochloric và magiê. Sự hình thành của một sản phẩm khí có thể dễ dàng nhìn thấy từ các bong bóng được hình thành. Lượng khí được hình thành mỗi giây có thể được đo bằng ống tiêm khí và cảm biến vị trí góc. Bằng cách đo tốc độ sản xuất khí, tốc độ phản ứng có thể được xác định. Học sinh sẽ đề xuất thiết lập thí nghiệm của riêng mình để nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ axit đến tốc độ phản ứng.

Xem "Ảnh hưởng của nồng độ"

Cái chai màu xanh Trong hoạt động này, học sinh được cho một bình erlenmeyer có nắp có chứa chất lỏng không màu (có thể hơi vàng). Để giới thiệu hiện tượng, giáo viên lắc chai. Các sinh viên lấy nó từ đó và sử dụng trong số các khả năng khác một cảm biến ORP để điều tra hiện tượng.

Xem "Cái chai màu xanh"

Chất nguyên chất hay hỗn hợp Hoạt động sinh viên này là hoàn toàn mở. Dựa trên một câu hỏi và kiến ​​thức hiện có của họ về chủ đề này, họ phải thực hiện một thí nghiệm. Sử dụng kết quả của thí nghiệm, câu hỏi nghiên cứu cần được trả lời. Họ viết quy trình thí nghiệm riêng của họ và danh sách các tài liệu. Các kết quả có thể được xử lý thành một báo cáo hoặc thảo luận trong lớp học. Sinh viên thực hành làm nghiên cứu và viết báo cáo. Người ta cho rằng họ đã biết sự khác biệt giữa các chất và hỗn hợp nguyên chất và sự khác biệt về tính chất.

Xem "Chất nguyên chất hay hỗn hợp"

Có tính axit hay bazơ Trong thí nghiệm đơn giản này, sinh viên dự đoán liệu các giải pháp gia đình khác nhau có tính axit, cơ bản hay trung tính và kiểm tra các giả thuyết của họ bằng cách đo bằng cảm biến pH.

Xem "Có tính axit hay bazơ"

Da động vật Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu với một thí nghiệm đơn giản chức năng của lông thú. Ví dụ, bông gòn được sử dụng (len khô và nhờn).

Xem "Da động vật"

Hàm lượng năng lượng của thực phẩm Đây là một hoạt động trong đó các nhóm sinh viên khác nhau có thể điều tra các mặt hàng thực phẩm khác nhau. Một mẫu thực phẩm có khối lượng đã biết được đốt cháy, làm nóng một nhiệt lượng kế. Học sinh ghi lại nhiệt độ của nước được làm nóng bằng máy đo màu, tính năng lượng truyền vào nước và từ đó ước tính năng lượng hiện diện trên một đơn vị khối lượng thực phẩm.

Xem "Hàm lượng năng lượng của thực phẩm"

Hô hấp của giòi Trong hoạt động này, học sinh sẽ nghiên cứu hô hấp của giòi. Sử dụng cảm biến CO2 (và tùy chọn là cảm biến O2), sinh viên đo lượng CO2 được giải phóng trong một thùng chứa kín có giòi. Trong hoạt động này, các khái niệm như hô hấp hiếu khí được xử lý. Hoạt động có thể được mở rộng bằng cách thay đổi nhiệt độ của giòi.

Xem "Hô hấp của giòi"

Huyết áp Trong hoạt động này, huyết áp được lấy từ các phép đo của cảm biến huyết áp. Trong phân tích phương pháp dao động được sử dụng.

Xem "Huyết áp"

Làm pin của riêng bạn In this activity students build simple electrochemical cells and use the voltage sensor to investigate cell voltages,

Xem "Làm pin của riêng bạn"

Làm sữa chua Trong hoạt động này học sinh tự làm sữa chua. Sữa chua là một sản phẩm thực phẩm quen thuộc với hầu hết tất cả các sinh viên. Quá trình làm sữa chua ít được biết đến. Thông qua quá trình làm sữa chua, học sinh phát hiện ra rằng vi khuẩn truyền đường sữa thành axit lactic.

Xem "Làm sữa chua"

Nhiệt độ và ngọn lửa Thí nghiệm này là một sự thích ứng định lượng của một thí nghiệm nổi tiếng về nhiệt độ ngọn lửa. Trong thí nghiệm đó, học sinh đặt một miếng gạc dây thẳng đứng trong ngọn lửa. Khi dây phát sáng ở một số khu vực nhất định, nhưng vẫn tương đối lạnh ở những khu vực khác, học sinh thấy rằng ngọn lửa không nóng đồng nhất. Trong thí nghiệm này, họ sử dụng cảm biến cặp nhiệt điện có khả năng đo nhiệt độ lên tới 1350 độ C để thực sự đo nhiệt độ của ngọn lửa đầu đốt.

Xem "Nhiệt độ và ngọn lửa"

Quang hợp (cường độ ánh sáng) Trong hoạt động này học sinh kiểm tra quang hợp. Sử dụng cảm biến O2 để đo tốc độ quang hợp ở các cường độ ánh sáng khác nhau. Làm thế nào nhiều bất lợi có một cây trong bóng râm nào?

Xem "Quang hợp (cường độ ánh sáng)"

Rượu và màng tế bào Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu tác động (tiêu cực) của các loại rượu khác nhau lên màng tế bào.

Xem "Rượu và màng tế bào"