Ghi dữ liệu

Ghi dữ liệu

Trong hoạt động này học sinh khám phá tác dụng của soda đối với răng. Đầu tiên họ sẽ đo các giá trị pH của các loại soda khác nhau. Sau đó, họ sẽ đặt phấn trong các loại soda khác nhau để xem ảnh hưởng đến răng của chúng ta là gì.

Xem "Ảnh hưởng của axit đối với răng"

Ảnh hưởng của nồng độ Trong hoạt động này, sinh viên sẽ làm thí nghiệm phản ứng giữa axit hydrochloric và magiê. Sự hình thành của một sản phẩm khí có thể dễ dàng nhìn thấy từ các bong bóng được hình thành. Lượng khí được hình thành mỗi giây có thể được đo bằng ống tiêm khí và cảm biến vị trí góc. Bằng cách đo tốc độ sản xuất khí, tốc độ phản ứng có thể được xác định. Học sinh sẽ đề xuất thiết lập thí nghiệm của riêng mình để nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ axit đến tốc độ phản ứng.

Xem "Ảnh hưởng của nồng độ"

Cái chai màu xanh Trong hoạt động này, học sinh được cho một bình erlenmeyer có nắp có chứa chất lỏng không màu (có thể hơi vàng). Để giới thiệu hiện tượng, giáo viên lắc chai. Các sinh viên lấy nó từ đó và sử dụng trong số các khả năng khác một cảm biến ORP để điều tra hiện tượng.

Xem "Cái chai màu xanh"

Chất lượng nước Trong thí nghiệm này, sinh viên nghiên cứu một cái ao hoặc dòng suối gần trường học của mình. Các yếu tố phi sinh học và sinh học (hệ thực vật và động vật) đều cung cấp thông tin về chất lượng nước.

Xem "Chất lượng nước"

Chất nguyên chất hay hỗn hợp Hoạt động sinh viên này là hoàn toàn mở. Dựa trên một câu hỏi và kiến ​​thức hiện có của họ về chủ đề này, họ phải thực hiện một thí nghiệm. Sử dụng kết quả của thí nghiệm, câu hỏi nghiên cứu cần được trả lời. Họ viết quy trình thí nghiệm riêng của họ và danh sách các tài liệu. Các kết quả có thể được xử lý thành một báo cáo hoặc thảo luận trong lớp học. Sinh viên thực hành làm nghiên cứu và viết báo cáo. Người ta cho rằng họ đã biết sự khác biệt giữa các chất và hỗn hợp nguyên chất và sự khác biệt về tính chất.

Xem "Chất nguyên chất hay hỗn hợp"

Chuẩn độ axit - bazơ Trong các hoạt động này, học sinh sử dụng phương pháp chuẩn độ để xác định nồng độ dung dịch axit chưa biết.

Xem "Chuẩn độ axit - bazơ"

Chưng cất rượu vang đỏ Trong hoạt động này, việc chưng cất rượu vang đỏ được nghiên cứu. Đây là một thử nghiệm khá cơ bản trong đó một cảm biến nhiệt độ được sử dụng và kết quả xuất hiện trên màn hình theo thời gian thực. Phương pháp này cho phép quan sát toàn bộ quá trình, khám phá tốc độ thay đổi nhiệt độ và so sánh các giá trị đo được với các dự đoán lý thuyết.

Xem "Chưng cất rượu vang đỏ"

Có tính axit hay bazơ Trong thí nghiệm đơn giản này, sinh viên dự đoán liệu các giải pháp gia đình khác nhau có tính axit, cơ bản hay trung tính và kiểm tra các giả thuyết của họ bằng cách đo bằng cảm biến pH.

Xem "Có tính axit hay bazơ"

Da động vật Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu với một thí nghiệm đơn giản chức năng của lông thú. Ví dụ, bông gòn được sử dụng (len khô và nhờn).

Xem "Da động vật"

Độ chua của rượu Trong hoạt động này, sinh viên thực hiện một thí nghiệm trong đó nghiên cứu hàm lượng axit chuẩn độ (TA) của rượu vang. Sinh viên thực hiện chuẩn độ axit-bazơ và theo dõi phản ứng bằng cảm biến pH hoặc cảm biến độ dẫn. Đây là một phương pháp thường được sử dụng để xác định độ axit và chất lượng rượu vang. Nó được sử dụng trong nhiều nghiên cứu khác nhau. Hoạt động này dành cho sinh viên tìm thấy những bài học thường xuyên về axit và bazơ quá đơn giản. Sử dụng thí nghiệm này, họ có thể thử thách bản thân với một dự án theo ngữ cảnh chuyên sâu hơn liên quan đến chủ đề này.

Xem "Độ chua của rượu"

Đo dòng điện và điện áp Trong hoạt động này, học sinh sử dụng các cảm biến điện áp và dòng điện và học cách đo dòng điện và điện áp trong một mạch điện đơn giản.

Xem "Đo dòng điện và điện áp"

Đo sự hô hấp Trong hoạt động này, sinh viên chứng minh sự hiện diện của carbon dioxide với canxi hydroxit và tính toán lượng glucose được sử dụng từ việc giảm oxy được đo.

Xem "Đo sự hô hấp"

Hàm lượng năng lượng của thực phẩm Đây là một hoạt động trong đó các nhóm sinh viên khác nhau có thể điều tra các mặt hàng thực phẩm khác nhau. Một mẫu thực phẩm có khối lượng đã biết được đốt cháy, làm nóng một nhiệt lượng kế. Học sinh ghi lại nhiệt độ của nước được làm nóng bằng máy đo màu, tính năng lượng truyền vào nước và từ đó ước tính năng lượng hiện diện trên một đơn vị khối lượng thực phẩm.

Xem "Hàm lượng năng lượng của thực phẩm"

Hàm lượng sắt của len thép Trong hoạt động này, học sinh sẽ tiến hành chuẩn độ để xác định hàm lượng sắt trong len thép. Điểm tương đương có thể được xác định từ đường chuẩn độ. So với chuẩn độ thông thường, một cách sử dụng buret động cơ bước tự động bổ sung thêm một chiều cho thí nghiệm, cho phép thêm cơ sở sử dụng tốc độ không đổi. Về vấn đề đó, thí nghiệm này tập trung vào việc thiết lập thử nghiệm và phân tích kết quả. Việc thực hiện thí nghiệm thực tế được thực hiện tự động sau khi học sinh nhấn Bắt đầu.

Xem "Hàm lượng sắt của len thép"

Trong hoạt động này, học sinh chiết xuất chất diệp lục từ lá cây. Phổ hấp thụ của dung dịch được đo và so sánh với phổ hấp thụ của các sắc tố khác.

Xem "Hấp thụ ánh sáng của diệp lục"

Hô hấp của giòi Trong hoạt động này, học sinh sẽ nghiên cứu hô hấp của giòi. Sử dụng cảm biến CO2 (và tùy chọn là cảm biến O2), sinh viên đo lượng CO2 được giải phóng trong một thùng chứa kín có giòi. Trong hoạt động này, các khái niệm như hô hấp hiếu khí được xử lý. Hoạt động có thể được mở rộng bằng cách thay đổi nhiệt độ của giòi.

Xem "Hô hấp của giòi"

Huyết áp Trong hoạt động này, huyết áp được lấy từ các phép đo của cảm biến huyết áp. Trong phân tích phương pháp dao động được sử dụng.

Xem "Huyết áp"

I. Âm thanh là gì Trong hoạt động này, sinh viên khám phá cách tạo ra âm thanh, họ sử dụng cảm biến âm thanh để ghi lại âm thanh của một âm thoa và để hiển thị dạng sóng âm thanh của nó.

Xem "I. Âm thanh là gì"

I. Âm, nóng, lạnh Trong bài học này, học sinh học cách đo nhiệt độ một cách khách quan.

Xem "I. Âm, nóng, lạnh"

II. Đồ thị nhiệt độ Trong bài học này, học sinh học cách làm và giải thích các biểu đồ nhiệt độ.

Xem "II. Đồ thị nhiệt độ"

III. Ánh sáng và vật chất Trong bài học này, học sinh điều tra lượng ánh sáng truyền qua các vật liệu khác nhau.

Xem "III. Ánh sáng và vật chất"

III. Tạo ra âm nhạc Trong bài học này, học sinh học được biết rằng âm thanh cần một môi trường để truyền và có thể truyền không chỉ qua không khí mà còn qua các vật liệu khác.

Xem "III. Tạo ra âm nhạc"

IV. Âm thanh truyền như thế nào Trong bài học này, học sinh học được biết rằng âm thanh cần một môi trường để truyền và có thể truyền không chỉ qua không khí mà còn qua các vật liệu khác.

Xem "IV. Âm thanh truyền như thế nào"

IV. Tạo ra nhiệt độ phù hợp Trong bài học này, học sinh trộn nước lạnh và nóng và đưa ra dự đoán và đo nhiệt độ kết quả của hỗn hợp.

Xem "IV. Tạo ra nhiệt độ phù hợp"

IX. Phản ứng hóa học Trong bài học này, học sinh đo sự thay đổi nhiệt độ trong phản ứng hóa học của giấm và baking soda.

Xem "IX. Phản ứng hóa học"

Không khí xấu Với một người ghi dữ liệu, sinh viên sẽ đo một vài biến số để đo chất lượng không khí trong xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe lửa. Nồng độ CO2 có thay đổi không?

Xem "Không khí xấu"

Làm pin của riêng bạn In this activity students build simple electrochemical cells and use the voltage sensor to investigate cell voltages,

Xem "Làm pin của riêng bạn"

Làm sữa chua Trong hoạt động này học sinh tự làm sữa chua. Sữa chua là một sản phẩm thực phẩm quen thuộc với hầu hết tất cả các sinh viên. Quá trình làm sữa chua ít được biết đến. Thông qua quá trình làm sữa chua, học sinh phát hiện ra rằng vi khuẩn truyền đường sữa thành axit lactic.

Xem "Làm sữa chua"

Lượng đồng trong một đồng xu Trong hoạt động này học sinh điều tra các thành phần của một hợp kim. Đầu tiên, họ hòa tan một lượng đồng xu Euro nhất định trong axit nitric, sau đó thêm 1 M amoniac. Các ion đồng (II) trong dung dịch tạo thành phức hợp đồng-amoniac tạo ra màu xanh đậm. Cường độ của màu xanh là một dấu hiệu cho thấy lượng ion đồng (II) có mặt, cho phép xác định hàm lượng đồng của đồng xu. Học sinh thực hiện phân tích định lượng tiêu chuẩn bằng phương pháp quang phổ. Đầu tiên họ tạo một đường cong hiệu chuẩn bằng cách sử dụng các mẫu có nồng độ đồng (II) đã biết. Sử dụng đường cong, họ xác định nồng độ đồng (II) trong dung dịch đồng xu và tính hàm lượng đồng trong đồng xu.

Xem "Lượng đồng trong một đồng xu"

Nhiệt độ và ngọn lửa Thí nghiệm này là một sự thích ứng định lượng của một thí nghiệm nổi tiếng về nhiệt độ ngọn lửa. Trong thí nghiệm đó, học sinh đặt một miếng gạc dây thẳng đứng trong ngọn lửa. Khi dây phát sáng ở một số khu vực nhất định, nhưng vẫn tương đối lạnh ở những khu vực khác, học sinh thấy rằng ngọn lửa không nóng đồng nhất. Trong thí nghiệm này, họ sử dụng cảm biến cặp nhiệt điện có khả năng đo nhiệt độ lên tới 1350 độ C để thực sự đo nhiệt độ của ngọn lửa đầu đốt.

Xem "Nhiệt độ và ngọn lửa"

Quang hợp (cường độ ánh sáng) Trong hoạt động này học sinh kiểm tra quang hợp. Sử dụng cảm biến O2 để đo tốc độ quang hợp ở các cường độ ánh sáng khác nhau. Làm thế nào nhiều bất lợi có một cây trong bóng râm nào?

Xem "Quang hợp (cường độ ánh sáng)"

Rượu và màng tế bào Trong hoạt động này, sinh viên nghiên cứu tác động (tiêu cực) của các loại rượu khác nhau lên màng tế bào.

Xem "Rượu và màng tế bào"

V. Độ to của âm thanh Trong bài học này, học sinh sử dụng cảm biến âm thanh và đo cường độ âm thanh của các âm thanh khác nhau. Cảm biến âm thanh hoạt động như một máy đo mức âm thanh và đo mức âm thanh bằng decibel (dB).

Xem "V. Độ to của âm thanh"

V. Làm nguội Trong bài học này, học sinh ghi lại nhiệt độ trong quá trình làm nguội.

Xem "V. Làm nguội"

VI. Làm nguội nhanh Trong bài học này, học sinh tìm hiểu cách thức truyền nhiệt và cách làm nguội mọi thứ nhanh hơn.

Xem "VI. Làm nguội nhanh"

VI. Ngăn chặn tiếng ồn Trong bài học này, học sinh nhận ra rằng âm thanh có thể gây tổn hại thính giác và tìm các cách giảm cường độ âm thanh.

Xem "VI. Ngăn chặn tiếng ồn"

VII. Nóng chảy Trong bài học này, sinh viên được giới thiệu về khái niệm tan chảy. Họ tìm thấy nhiệt độ nóng chảy của nước đá và quan sát sự thay đổi của nhiệt độ này sau khi thêm muối.

Xem "VII. Nóng chảy"