Giáo dục đạo đức không thể ngoài cuộc 

GD&TĐ - Với tư cách Chủ biên SGK môn Đạo đức 1 trong CTGDPT mới, TS Phạm Quỳnh – NXB Giáo dục Việt Nam đã chia sẻ những thông tin, quan điểm xung quanh vấn đề dạy học và chọn SGK môn Đạo đức.

 

Sách Tiếng Việt lớp 1 mới: Làm nhẹ bớt “lao động” dạy học  

GD&TĐ - Năm học 2020 – 2021, Chương trình (CT) và sách giáo khoa (SGK) mới sẽ chính thức được triển khai và bắt đầu đối với lớp 1. GS.TS, giảng viên cao cấp Lê Phương Nga – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội – một trong những chủ biên của cuốn SGK Tiếng Việt 1 đã chia sẻ về những điểm mới cùng sự lưu ý với...

Sách giáo khoa Toán lớp 1 mới dạy cả về tôn giáo, sắc tộc, bình đẳng  

Bộ sách giáo khoa lớp 1 Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục được xây dựng dựa trên triết lí bình đẳng, dân chủ, học sinh được tự do sáng tạo...

'Rất khó thiết kế để học sinh không viết vào sách giáo khoa Toán'  

PGS.TS Trần Diên Hiển nói rằng việc thiết kế bộ sách giáo khoa Toán để học sinh không viết vào rất khó. Tuy nhiên, những người làm sách đã tìm được giải pháp.

Tác giả viết SGK cả 2 “thời kỳ” so sánh độ khó dễ của sách mới  

Trong số các tác giả viết sách giáo khoa (SGK) theo chương trình giáo dục phổ thông mới (2018), có một số người đã từng viết sách của chương trình hiện hành (2000).

Ra mắt bộ SGK mới “Vì sự Bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục”  

GD&TĐ - Bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 "Vì sự Bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục" – 1 trong 5 bộ sách được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt để sử dụng trong các cơ sở giáo dục tại Quyết định số 4507/QĐ-BGDĐT vừa chính thức ra mắt.

Sách giáo khoa trải nghiệm chấm dứt đánh giá học sinh kiểu “dán nhãn”?  

Từ năm học 2020-2021, học sinh tiểu học sẽ tiếp cận với sách giáo khoa (SGK) trải nghiệm và bắt buộc tham gia hoạt động này trong thời khoá biểu hàng tuần. Vậy có điều gì khác biệt trong những cuốn SGK trải nghiệm?

Lần đầu tiên có sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm  

Học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 sẽ lần đầu tiên học Hoạt động trải nghiệm như môn bắt buộc, có sách giáo khoa riêng.

Ra mắt bộ SGK lớp 1 mới  

Chiều 19/12, Công ty Cổ phần Phát hành Sách giáo dục (Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam) giới thiệu bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 Vì sự Bình đẳng và Dân chủ trong giáo dục. Đây là bộ sách đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng trong các cơ sở giáo dục từ năm học 2020-2021.

Tăng cường kĩ năng sống trong chương trình SGK mới  

Kỹ năng vệ sinh cá nhân, kỹ năng sống cho các học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Nội dung này sẽ xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp chín. Điều này đảm bảo yêu cầu tiếp tục đào tạo một thế hệ mới, có kỹ năng tốt về chăm sóc bản thân và tuân thủ những quy định chung vì một xã hội phát triển.

Dạy trẻ bảo vệ môi trường qua Sách giáo khoa mới  

Dạy cho trẻ có ý thức bảo vệ môi trường là nội dung được yêu cầu bắt buộc dạy từ lớp 1 đến lớp 12 trong chương trình Giáo dục phổ thông mới. Xin mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau để thấy sự khác biệt của Sách giáo khoa mới so với Sách giáo khoa hiện hành trong vấn đề bảo vệ môi...

Giới thiệu Bộ sách giáo khoa lớp 1  

Giới thiệu Bộ sách giáo khoa lớp 1 "Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục" theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

PGS.TS Trần Diên Hiển: Tôi rất tâm đắc với triết lý của bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”  

Kinhtedothi - Trao đổi về bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 môn Toán do mình làm chủ biên, PGS.TS Trần Diên Hiển chia sẻ: "Bộ SGK của chúng tôi có những ưu thế riêng, tạo điều kiện cho giáo viên (GV) và học sinh (HS) ở tất cả các vùng miền trong cả nước khai thác, phát huy những ưu điểm, những thành...

Vai trò của STEM trong chương trình mới  

Bản chất cốt lõi của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới là đem lại những giá trị cho học sinh như phát triển năng lực, phẩm chất… Cạnh đó, với những yêu cầu về dạy học tích hợp, đổi mới phương pháp trong chương trình GDPT, vai trò của giáo dục STEM cực kỳ quan trọng.

NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo cung ứng đầy đủ sách giáo khoa  

NXBGDVN – Trong tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới, NXB Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các Công ty Sách – Thiết bị trường học địa phương chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ sách giáo khoa (SGK) và các sản phẩm giáo dục để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018  

ĐHĐCĐ đã thông qua các nội dung quan trọng của Công ty như: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017; kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát; Báo cáo tài chính; Phương án phân phối lợi nhuận năm 2017 và kế hoạch chi trả cổ tức năm 2018.

Công ty CP Phát hành Sách Giáo dục tổ chức hoạt động tập thể tại Kim Bôi – Hòa Bình nhân dịp 20-10  

Với tinh thần hăng hái, tích cực, toàn thể cán bộ nhân viên đã tham gia các trò chơi Teambuiling nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo không khí vui vẻ, giải tỏa áp lực sau những giờ lao động mệt mỏi, mang đến sự hỗ trợ cam kết giữa các thành viên vì mục tiêu chung, giúp các thành viên hiểu rõ về...

Đại hội cổ đông lần thứ nhất Công ty Cổ phần Phát hành sách Giáo dục thành công tốt đẹp  

Thực hiện chủ trương, đường lối chỉ đạo của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam về việc phát triển hệ thống cửa hàng, siêu thị sách bán lẻ, ngày 02/02/2016, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Phát hành Sách Giáo dục đã tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nhận giải tại Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016  

Sáng ngày 28/12/2016, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam đã trao 47 giải Sách hay và 43 giải Sách đẹp cho các tác phẩm xuất sắc xuất bản năm 2016. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nhận 01 giải Đồng Sách đẹp và 01 giải khuyến khích Sách hay.

Huy động giáo sư cả nước viết sách giáo khoa  

Trong những ngày qua, dư luận đang quan tâm tới thông tin dự kiến sẽ có 2 bộ sách giáo khoa cho từng miền Nam Bắc. Mặc dù điều này đã được những người có trách nhiệm bác bỏ, nhưng chủ trương lớn hơn về việc biên soạn sách giáo khoa vẫn cần tiếp tục được làm rõ. Chuyên mục Góc nhìn thẳng của báo...

Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Truyện ngắn, Bút ký, Phóng sự về ngành giáo dục  

Dự lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và các đơn vị liên quan.


Pages: 1  2  3