Lai Châu: 350 Bộ Sách Giáo Khoa Đến Với 2 Trường THCS Và THPT

Ngày 28/9/2020, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và đơn vị đồng hành đã tổ chức trao tặng 350 bộ sách giáo khoa đến với trường THCS xã Mường Kim, huyện Than Uyên và trường THPT Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.


Than Uyên và Nậm Nhùn là 2 huyện vùng cao có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn của tỉnh Lai Châu. Học sinh tại đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số, điều kiện mua sắm sách vở, dụng cụ học tập rất hạn chế. Hàng năm, nhà trường phải đi xin, mượn sách giáo khoa cũ của các trường khác trong tỉnh cho các em học tập. Tuy nhiên, theo thời gian, sách cũ cũng bị hỏng, rách nhiều ảnh hưởng tới việc học tập của học sinh.

 

Những bộ sách giáo khoa đã được trao cho các em học sinh trường THCS xã Mường Kim.

 

Nhân dịp Tết Trung thu, với tâm nguyện mang đến cho các em học sinh một món quà thực sự ý nghĩa, thiết thực trong dịp đặc biệt này, NXB Giáo dục Việt Nam và NXB Giáo dục tại Hà Nội đã trao tặng 350 bộ sách giáo khoa cho học sinh 2 trường THCS xã Mường Kim và THPT Nậm Nhùn, thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn.

 

Bà Nguyễn Thuý Hạnh - PGĐ Nhà xuất bản Giáo dục tại Hà Nội trao SGK cho đại diện nhà trường.

 

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo Phòng GD và ĐT huyện Than Uyên, huyện Nậm Nhùn và toàn thể thầy cô giáo, học sinh 2 trường,  350 bộ sách giáo khoa đã được trao đến tay các em học sinh vùng cao có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn. Trong đó, 200 bộ sách giáo khoa cho trường THCS xã Mường Kim (50 bộ mỗi khối 6,7,8 và khối 9) và 150 bộ cho trường THPT Nậm Nhùn (50 bộ mỗi khối 10, 11 và khối 12).

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Minh Khuynh - Phó trưởng phòng giáo dục huyện Than Uyên xúc động và cảm ơn sự quan tâm của NXB Giáo dục Việt Nam, đơn vị đồng hành: "Sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm đã làm giảm phần nào gánh nặng cho lãnh đạo nhà trường cũng như lãnh đạo Phòng GD và ĐT. Rồi đây, thầy và trò nhà trường sẽ tự tin hơn với sự nghiệp trồng cây, trồng người".

 

Trao tặng 150 bộ sách đến với học sinh trường THPT Nậm Nhùn.

 

Thầy Cao Mạnh Hùng – Hiệu trưởng THCS xã Mường Kim nói: "Nhà trường xin ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ đáng quý từ các nhà tài trợ và xin hứa sẽ cùng tập thể giáo viên, học sinh cố gắng dạy và học thật tốt".

 

Bà Nguyễn Thuý Hạnh - PGĐ Nhà xuất bản Giáo dục tại Hà Nội chia sẻ: "Trải qua 63 năm trưởng thành và phát triển, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã và đang làm tốt vai trò cung ứng sách giáo khoa cho các thế hệ học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. Bên cạnh đó, Nhà xuất bản cũng nêu cao tinh thần vì cộng đồng, xã hội như trao tặng sách cho học sinh các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. NXB Giáo dục Việt Nam gửi tặng 350 bộ sách giáo khoa đến với trường THCS xã Mường Kim và THPT Nậm Nhùn với mong muốn phần nào giúp các em học sinh có sách tới trường và chăm ngoan học giỏi để trở thành người công dân tốt cho xã hội".
 

 

Tác giả: Ban TT - TVTH

Theo http://nxbgd.vn/


No comments yet. Be the first.